bob marley and the t-shirts

billabong reggae party

the spy band performing at the billabong reggae party

Nung Feb 11, isa ako sa mga pinalad na naimbita sa exclusive launch party ng Billabong sa may Rockwell Tent. Karamihan ng mga events kung saan naiimbitahan ako, hindi ko na pinapatulan dahil masyadong high society ang demographic ng mga party nila. Ito lang yung talagang unang pinuntahan ko, hindi dahil sa party, pero dahil sa musika na inaalok nila.

Medyo nakakapanibago lang na magpunta sa ganitong uri ng mga kaganapan, at nakakatuwa isipin na buhay na buhay pa rin pala ang ganitong musika sa kabila ng mga nagsisikatang mga banda at yung mga tinatawag nilang mga “pop icon”. Nasosobrahan na yata ang mga tao sa Glee at nakakalimutan na nila ang mga ganitong uri ng tugtugan. Ganito yung mga trip ko na gimik. Sa salita nga ng mga high society na yan: “chill” lang.

Naks, ibig sabihin ba nito high society na rin ako?

heniwei.

Sayang lang at hindi ko na naabutan yung set ng tropical depression. Sila pa man din yung inaabangan ko nun. Kinailangan ko lang din umalis ng maaga para magpunta sa Republic — dun sa may New World.

Alam ko — taliwas ito sa mga press release ko na hindi ako mahilig magpunta sa mga ganung lugar. Hindi naman gimik ang pakay ko dun e. Manunundo lang. Noon ko nga lang din naranasan na harangin ng bouncer e. Sa kabila ng tikas ng aking paglalakad, may dalawang malaking mama na humarang sa akin bago pa man ako makapasok sa lugar na iyon. May dress code daw.

Hindi naman madungis itsura ko nun a. badtrip. Hindi ko naman kailangan magsuot ng damit na nagkakahalaga ng limpak limpak na salapi para ipagmayabang ang aking “worth”. Pareho lang naman ang pera na gagamitin ko pangbili ng mga overpriced na inumin sa mga ganung klaseng mga lugar. At hindi naman ako tumatapak sa ibang tao para lang kumita ng malaki para lang makabili ng mamahaling mga damit upang makapasok sa sosyal na bar.

Mas gusto ko pa rin yung reggae party.

2 thoughts on “bob marley and the t-shirts

Mag-iwan ng Tugon

