Sa huling oras ng International Youth Day

Parang hindi ko naramdaman kabataan ko buong araw, naturingan pa man ding “youth” day. Tambak ang trabaho, lugmok sa pag-aaral, at lugi sa pinang-bayad sa tanghalian.

Wala akong napalang bagong impromasyon, o kahit anong inspiring para sa akin. Yung mga bagay pa na gusto i-point out ng UN sa mga kabataan ngayon e halos araw-araw mong maririnig sa UP. Isa lang ang gusto nilang sabihin: maging aktibista ka.

Wala namang masama sa pagiging aktibista. Sa paniniwala ko, lahat tayo aktibista sa sarili nating mga paraan. ‘Yung punto ko lang, wala na bang ibang maisip na bago para palipasin ang araw na medyo mas masaya?

Ranting. Itigil na natin ‘to. Pagod lang siguro ako.

Mag-iwan ng Tugon

